trang chủ tin tức Nhiều mẫu tô giá rẻ thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng Việt trong tháng 6

Nhiều mẫu tô giá rẻ thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng Việt trong tháng 6

Trong tháng 6 và cả tháng 7, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận nhiều mẫu xe dưới dạng nâng cấp mới lẫn lần đầu ra mắt khách hàng.

Theo những thông tin cập nhật mới nhất từ hãng và đại lý, nhiều mẫu xe mới nằm ở các phân khúc khác nhau, có giá rẻ, dễ tiếp cận.

Wuling Hongguang MiniEV

Mới đây, việc hình ảnh Wuling Hongguang MiniEV thử nghiệm hiện diện tại khuôn viên của nhà máy TMT Motors và lễ xuất xưởng những chiếc xe điện Wuling đầu tiên cho thấy khả năng ngày ra mắt của mẫu xe này đã cận kề.

Wuling Hongguang MiniEV lộ diện tại khuôn viên của nhà máy TMT Motor. (Ảnh: MXH)

Wuling Hongguang MiniEV là mẫu xe điện nhỏ nhất được ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Xe chỉ dài chưa đến 3 mét và rộng gần 1,5 mét nhưng vẫn đủ chỗ cho 4 người. Trang bị ngoại thất khá hiện đại với đèn định vị LED, đèn pha Projector Halogen, đèn hậu LED.

Trang bị an toàn 1 túi khí, phanh ABS/EBD và có cảnh báo áp suất lốp - một trang bị ít thấy ở một mẫu xe mới có giá dự kiến dưới 300 triệu đồng. Sức mạnh của Hongguang MiniEV đến từ động cơ điện công suất 26,8 mã lực.

Tại trung Quốc, Wuling Hongguang MiniEV có 2 phiên bản dung lượng pin gồm pin 9,2 kWh cho quãng đường đi tối đa 120 km và pin 13,4 kWh cho quãng đường đi tối đa 170 km. Ở Việt Nam, Wuling Hongguang MiniEV sẽ dùng phiên bản pin nào sẽ được hãng công bố khi ra mắt.

Toyota Wigo

Đây là mẫu xe đã chốt lịch ra mắt vào 24/5 nhưng vì một số lý do nên Toyota Wigo 2023 đã phải hoãn lại. Theo thông báo của hãng xe Nhật Bản, sự kiện ra mắt của Toyota Wigo sẽ sớm được diễn ra sau ít ngày nên có thể dự đoán hãng đã quyết định rời sang tháng 6 tới.

Toyota Wigo 2023 hiện đang tạm hoãn ra mắt và có thể tổ chức lại vào tháng 6. (Ảnh: Toyota)

Toyota Wigo 2023 là thế hệ mới với nhiều thay đổi cả về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi. Nhiều khả năng xe vẫn có 2 phiên bản gồm số sàn và số tự động để phục vụ cho khách hàng chạy dịch vụ lẫn người dùng cá nhân.

Một số trang bị nổi bật trên Toyota Wigo mới gồm đèn pha LED, màn hình giải trí 7 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cùng một số tính năng an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. 

Động cơ của Toyota Wigo vẫn có dung tích 1.2L nhưng chuyển sang dùng loại 3 xi lanh mới công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm, hộp số vô cấp D-CVT thừa hưởng từ người "anh em" Toyota Raize thay cho loại tự động 4 cấp trước kia.

Honda BR-V

Honda BR-V là mẫu xe mới của hãng xe Nhật Bản tham gia vào phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ đang ngày một sôi động tại thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe của Honda tuy gia nhập muộn hơn so với các đối thủ nhưng có lẽ muộn còn hơn không vì phân khúc này vẫn còn nhiều tiềm năng.

Honda BR-V sẽ gia nhập phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ đang rất sôi động. (Ảnh: Honda)

Thông tin về Honda BR-V về Việt Nam đã có từ tháng 8/2022 khi phía Honda Indonesia thông báo về kế hoạch xuất khẩu mẫu xe này sang thị trường Việt Nam. Nhưng mới đây, hình ảnh về chiếc BR-V xuất hiện tại Hà Nội, cùng với việc các đại lý đã nhận đặt cọc xe này cho thấy khả năng ra mắt trong tháng 6 là rất cao.

Hiện tại, phía đại lý cho biết Honda BR-V sẽ có 2 phiên bản G và L với giá dự kiến trên 600 triệu đồng. Xe được trang bị đèn pha LED, la-zăng 17 inch, điều hòa tự động, màn hình giải trí có kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Hond BR-V sử dụng động cơ 1.5L công suất 119 mã lực và 145 Nm mô men xoắn, kết hợp hộp số CVT đi kèm lẫy số sau vô lăng. Đáng chú ý, xe sẽ được trang bị gói an toàn Sensing kết hợp camera quan sát điểm mù LaneWatch.

Honda City 

Honda City 2023 vừa có màn ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3 vừa qua và theo nguồn tin từ đại lý, mẫu xe mới này nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tới khách hàng vào tháng 6 hoặc chậm hơn là sang tháng 7. 

Honda City 2023 được nâng cấp nhiều ở phần nội thất. (Ảnh: Honda)

Phiên bản Honda City 2023 sẽ không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình khi chỉ thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau. Bên trong, bảng đồng hồ sẽ có thêm màn hình kỹ thuật số 7 inch. 

Về trang bị an toàn, Honda City 2023 sẽ sử dụng phanh đĩa thay cho tang trống phía sau đối với bản RS và gói an toàn Sensing cũng sẽ có mặt trên mẫu xe này. 

Mazda CX-5

Mazda CX-5 là mẫu xe được ra mắt thị trường vào năm 2018 và cho đến nay hầu như không có thay đổi nào đáng kể. Tuy nhiên, hình ảnh chiếc mazda CX-5 2023 facelift đang được chở trên một chiếc xe cứu hộ mở ra khả năng xe sẽ sớm được ra mắt, có thể ngay trong tháng 6 tới đây.

Mazda CX-5 2023 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt. (Ảnh: Đỗ Nhật Huy)

Hiện tại, các đại lý của Thaco đang giảm sâu cho Mazda CX-5 lên tới 137 triệu đồng, đưa giá bán của mẫu SUV cỡ C này thấp hơn nhiều so với các đối thủ, chỉ còn 739-922 triệu đồng và đây có thể là động thái nhằm dọn kho để đón chào mẫu xe mới.

Mazda CX-5 2023 chỉ thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt, cụm đèn trước sau, kiểu dáng tạo hình la-zăng, bên trong xe sẽ có màn hình giải trí lớn hơn tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Sức mạnh động cơ sẽ không thay đổi.

(Nguồn: vietnamnet.vn)